Tue.
14
Feb,2017
宮川 拓也
投稿者:宮川 拓也
(Monosus (Thailand) Co., Ltd. 取締役)

2017年02月14日

モノサスタイランド ・スタッフ全員紹介
− 後編 −

仕事と暮らし・タイ

宮川 拓也
投稿者:宮川 拓也(Monosus (Thailand) Co., Ltd. 取締役)

こんにちは。モノサスタイランド(モノタイ)のマネージャー宮川です。
昨日に引き続き、モノタイのスタッフをご紹介します。本日はタイの全メンバー18名のうち11名を占める、コーダーのご紹介です。
これまでスタッフインタビューでTong、Mong、Ployのご紹介をしましたが、そのほか8名は初登場。本人たちの個性あふれる自己紹介を、気合いの入ったポートレートとともにお送りします。
 

Tong(トン) リーダー / コーダー

僕は意志が強い人です。好きなことや興味があることなら、一生懸命勉強して最後まであきらめずに成功させます。
3年間くらいコーダーチームの中で一番年上でしたが、Kong(ゴン)さんが入社してから僕の代わりに彼が一番年上になりました。「お兄さん」と呼べる人が出来て、とても嬉しいです。
今興味があるのはJS FrameworkとWordPressです。もっと知識があったら、後輩たちを手伝うこともできますし、チームで何か困ったときにも対処できると思います。
スポーツはランニングが好きです。始めてから体重が10キロ減りました。マラソンの記録は良くないですが、最後まで完走もできました。
趣味はゲームですが、昨年結婚してからはゲームができずにお嫁さんの家事を手伝うことになりました(笑)。
3DSを持っていますが、一緒に遊ぶ人がいません。楽しいオンラインゲームをしている方がいれば、僕にも紹介してください。

ผมเป็นคนมีความมุ่งมั่น ถ้าเป็นสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่สนใจ ก็จะพยายามศึกษาและทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ เคยเป็นพี่ใหญ่สุดในทีม coder มาเกือบ 3 ปี แต่ตอนนี้มีพี่ก้องที่อายุมากกว่าเข้ามาแล้ว ดีใจมากครับ ที่จะได้เรียกคนอื่นว่าพี่บ้างแล้ว
ตอนนี้มีความสนใจในเรื่อง JS framework ต่างๆ และ Wordpress คิดว่าถ้ามีความรู้ความชำนาญมากขึ้น ก็จะสามารถช่วยเหลือน้องๆ และทีมในการแก้ปัญหาต่างๆ ได้
ผมชอบออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ช่วงที่เริ่มซ้อมวิ่งใหม่ๆ น้ำหนักลดลงไปถึง 10 กิโลกรัม ถึงสถิติจะไม่ดีนักแต่ผมก็สามารถจบ marathon มาได้
งานอดิเรกคือการเล่นเกม แต่หลังจากแต่งงานแล้ว ผมคิดว่างานอดิเรกของผมคือการช่วยภรรยาทำงานบ้านซะมากกว่า (wwwww)
ตอนนี้ผมมีเครื่อง 3DS อยู่ แต่ไม่มีเพื่อนเล่น ถ้าใครกำลังเล่นเกมส์ออนไลน์สนุกๆ อยู่ก็ชวนผมได้นะครับ
 

Mong(モン) リーダー / コーダー

犬が大好きで、愚痴っぽくて自分の時間を大切にしますが、一人でひきこもるタイプではないMongです。
みんなをからかうのが好きですが、仕事を手伝うのも好きです。
JSが大好きで、今は他のFrameworkも勉強しています。暇なときは欧米ドラマを観たり、宇宙についてのことを勉強したりしています(日本はJAXAがあって羨ましい!)。物理学にも興味を持っています。
今、サイクリングに熱中しています!休日の朝は遠い所までサイクリングして、そのあと彼女と遊びに行ったりしています。
今年の目標は、英語を上手にリスニング・スピーキングできるようになることです。英語が上手になったら、僕の人生は変わると信じています。

ผมเป็นคนรักหมาครับ, เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงแต่ไม่ใช่คนเก็บตัวเงียบครับ ขี้บ่น ชอบแกล้งเพื่อนร่วมงานครับ แต่ก็ชอบช่วยพวกเขาแก้ปัญหาเกี่ยวกับงานเช่นกันครับ ผมชอบเขียน JS ครับ ชอบมาก และตอนนี้ก็กำลังศึกษา framework ตัวอื่นๆอยู่ด้วย เวลาว่างผมชอบดูซีรีย์ฝรั่งครับ, ศึกษาเกี่ยวกับอวกาศ( รู้สึกอิฉาญี่ปุ่นที่มี JAXA ครับ ) ชอบเรื่องเกี่ยวกับฟิสิกส์ และผมบ้าจักรยานมากครับ วันหยุดตอนเช้าผมจะปั่นจักรยานไกลมาก หลังจากนั้นก็ไปเที่ยวกับแฟนครับ เป้าหมายของผมปีนี้คือ ต้องฟังและพูดภาษาอังกฤษให้ได้เยอะมากๆ ผมกำลังฝึกภาษาอังกฤษอยู่ครับ ผมเชื่อว่าภาษาอังกฤษจะเปลี่ยนแปลงชีวิตผมครั
 

Prem(プレーム) コーダー

僕は、休日によく友達と子供達と時間を過ごしています。
土曜日は、読んだ本から学んだことを友達に共有したり、子供達と遊んだり英語を教えたりしています。
日曜日には、通っている学校へ行き、そこでは新しい友達に出会えます。
たまに友達の家で一緒にゲームやギターや歌を歌ったり、英会話を練習したりしています。
そして、この一週間はどうだったかを共有して、お互いに応援し合って、いい出来事に出会えるように祈ります。

ผมใช้วันหยุดส่วนใหญ่อยู่กับเพื่อนๆ และเด็กๆ
ในวันเสาร์ ผมจะใช้เวลากับเพื่อนๆแบ่งปันสิ่งที่ได้จากการอ่านแต่ละสัปดาห์ และช่วงเย็นผมจะใช้เวลากับเด็กๆ ,สอนภาษาอังกฤษพวกเขาบางครั้ง
ทุกวันอาทิตย์ เราจะใช้เวลาร่วมกันที่โรงเรียนที่ซึ่งเราจะได้เจอเพื่อนใหม่เยอะ หรือที่บ้านของแต่ละคนบางสัปดาห์ และเราจะเล่นเกมส์, เล่นกีต้าร์, ร้องเพลง, ฝึกพูดภาษอังกฤษ, แบ่งปันชีวิตในสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง เราจะให้กำลังใจและอธิฐานให้ซึ่งกันและกัน
 

Oil(オーイ) コーダー

こんにちは。Oilです。見た目からは無口でおとなしく静かな人に思われがちですが、親しい人と一緒にいるとお喋りが止まりません。
怖がりで、子供が好きで親切です。
私の休日の楽しみは、ストレスの解消です。だいたい家族と一緒に過ごしますが、友達と一緒に遊んだり話したり、色々と活動しています。
今年の目標は、英語と韓国語を勉強することです。仕事も含めて、いい成績が取れるように自分のスキルをもっと向上させたいと思います。モノサスで働いていて一番良いことは、良い同僚がいることです。

สวัสดีค่ะ ออยค่ะ ภายนอกจะดูนิ่งๆ ดูน่ากลัว พูดน้อยกับคนที่ไม่สนิท แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนสนิทจะพูดมากค่ะ เป็นคนตกใจง่าย จริงใจ ใจดี รักเด็กค่ะ ฉันคิดว่าความสุขของการพักผ่อนในวันหยุดก็คือการได้ละทิ้งความวุ่นวายและความเครียดต่างๆออกไป ในวันหยุดส่วนใหญ่จะใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และนัดเจอเพื่อนๆ เพื่อพูดคุย ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน ในปีนี้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลี รวมทั้งฝึกฝนเรียนรู้เกี่ยวกับงานเพื่อพัฒนาการทำงานและผลงานให้ดียิ่งขึ้น และสิ่งที่ดีที่สุดในการทำงานที่นี่คือการมีเพื่อนร่วมงานที่ดีค่ะ
 

Ploy(プロイ)  コーダー

こんにちは、Ployです。写真を撮ること・食べること・旅行が好きです。家族のことを第一にしています。性格は明るく活発で、やりたいことがあれば直ぐにやる人です。忘れっぽいので「後で」とか中途半端にすることはしないように気をつけています。
仕事の面では、かなり真面目な人間だと思います。仕事が早い方だからでしょうか。皆さんに「コーディングが早い!」と評価してもらえています。たぶん、CSSを書くことが好きなので、楽しくやっているからかもしれません。
休日はドラマを観たり、買い物に行ったりしています。旅行が好きなので、たまに地方の観光地へも出かけます。

สวัสดีค่ะชื่อพลอยค่ะ เป็นคนที่ ชอบถ่ายรูป ชอบกิน ชอบเที่ยว รักครอบครัว เฮฮา ร่าเริง ชอบเสียงหัวเราะ อยากทำอะไรก็จะทำเลย ไม่ชอบอะไรที่ค้างๆคาๆเพราะเป็นคนขี้ลืม
เวลาทำงานก็คิดว่าตัวเองจริงจังกับงานอยู่เหมือนกันค่ะ เป็นคนที่ทำงานเร็วหรือเปล่า? แต่ใครๆก็จะบอกว่าเราโค้ดดิ้งเร็ว อาจจะเป็นเพราะเราชอบเขียนcssด้วยทำให้เราสนุกกับการได้ทำในสิ่งนี้
วันหยุดถ้าเป็นไปได้ก็ชอบออกไปเที่ยวค่ะ เช่น ไปดูหนัง ช๊อปปิ้ง กินข้าว ไปต่างจังหวัด(บ้างถ้ามีโอกาส)ค่ะ
 

Nu(ヌ) コーダー

こんにちは、Nuです。僕は口数が少ないですが、気さくで誠実な人です。自分と違う他の人の意見や考え方などに興味を持っているので、仕事の時もプライベートの時も様々な意見を楽しく聞いて受け入れています。
趣味は、英語・スポーツ・映画鑑賞・旅行です。最近、外国人の先生が教えている短期英会話教室に通っています。そこでは様々な業界や年齢の人々と会えて、自分の視点を広げられる良い経験だと思っています。
好きなスポーツは、バドミントン・ピンポン・ピックルボールです。休日はだいたい映画鑑賞をしていますが、たまに地方へ旅行にいきます。

สวัสดีครับ นุครับ เป็นคนเข้ากับคนง่าย พูดน้อยแต่จริงใจครับ ผมเป็นคนที่ยอมรับและสนใจความคิดเห็นของคนอื่นๆเสมอ เพราะฉะนั้นทั้งการทำงานและการใช้ชีวิตก็จะให้ความสนใจความคิดเห็นที่แตกต่าง งานอดิเรกคือ การเรียนภาษาอังกฤษ กีฬา ดูหนัง และท่องเที่ยวครับ ผมลงเรียนภาษาอังกฤษคอสสั้นๆ เพิ่มเติมโดยเรียนกับอาจารย์ชาวต่างชาติและที่โรงเรียนสอนภาษาทำให้รู้จักเพื่อนใหม่ๆต่างอาชีพ ต่างวัยซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ทำความรู้จักบุคคลอื่นมากขึ้น ส่วนกีฬาชอบคือแบตมินตัน ปิงปอง และ Pickleball ในวันหยุดหรือเวลาว่างก็จะชอบดูหนัง และบางครั้งถ้ามีโอกาสก็จะไปเที่ยวตามต่างจังหวัดของไทยเป็นบางครั้งครับ
 

Tun(タン) コーダー

Tunです。私はプライベートな時間を大切にする人ですが、人付き合いも好きです。子供や老人に好かれますが、人だけではなく動物にも好かれます。
仕事については、新しいことを覚えるのも理解するのも早いですが、飽きっぽいです。でも深い興味があれば、一生懸命新しいことを勉強します。もちろん仕事も仕事以外のこともです。
休日は家でゆっくりと休んでいることが多いです。ゲームをしたりゴロゴロしたり、音楽を聴いてたりします。旅行も好きですが、移動が嫌いです。

ผมมีนิสัยรักสันโดษ โลกส่วนตัวสูง แต่ก็เข้ากันได้ดีกับทุกคน และเป็นมิตรกับสัตว์ เด็กและผู้สูงอายุ มักจะเป็นที่รักหรือศูนย์กลางของกลุ่มหลายๆ กลุ่มเสมอ
ในเรื่องของการงาน ผมมีการเรียนรู้ที่เร็ว เข้าใจได้เร็ว สนใจสิ่งใหม่ๆ แต่ก็หมดความสนใจได้เร็วเช่นกัน แต่ก็ตั้งใจพยายามที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ นอกจากเรื่องงานด้วย
ในช่วงเวลาวันหยุด มักจะชอบอยู่ติดบ้าน ชอบการเล่นเกม นอนฟังเพลง ชอบการไปเที่ยว แต่เกลียดการเดินทาง
 

Joy(ジョイ) コーダー

こんにちは、Joyです。外見からは大人しい人だと思われるかもしれませんが、親友といる時は活発で面白い人です。優しくて、動物が好きで、家族のことを大切にしています。
休日は家にいることがあまり好きではないです。たまにデパートのジュース屋さんでアルバイトもしています。
サイクリング・ランニング・スイミングなど、スポーツをするのが大好きです。友達と旅行にいくのも好きです。
今年は友達と一緒にホームレスの人々に洋服などを寄付する計画があります。他の人を幸せにすることで、きっと自分も幸せを感じられますよね。

จอยค่ะ ภายนอกจะดูนิ่งๆ แต่จริงๆ เป็นคนเฮฮา ถ้าอยู่ในกลุ่มเพื่อนที่สนิทกัน เป็นคน จิตใจดี รักสัตว์ รักครอบครัว วันหยุดจะไม่ค่อยชอบอยู่ห้อง บางทีจะไปหารายได้พิเศษขายน้ำผลไม้ที่เซนทรัลชิดลม เป็นคนชอบออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน วิ่ง ว่ายน้ำ ไปเที่ยวกับบ้าง ในปีนี้ก็มีโครงการกับเพื่อนจะนำสิ่งของเครื่องใช้ไปบริจาคให้กับคนไร้บ้านที่อยู่ตามท้องถนนค่ะเพราะการทำให้คนอื่นมีความสุข จะทำให้ทั้งผู้อื่นและเรามีความสุขไปพร้อมๆกันค่ะ
 

May(メイ) コーダー

こんにちは、Mayです。大人しくてかなり内向的ですが、フレンドリーな性格です。
動物好きで、特に犬と猫が好きです。
音楽が大好きで、いつもイヤホンを持ち歩いています。
ダンスも好きです。HipHopダンスに興味を持っていて、勉強してみたいです。
スポーツはピンポンとバドミントン。旅行も好きです。
休日は家で猫と遊んだり、買い物したり、遊園地で散歩したり、旅行したりしています。
あとは、家で音楽を聴いたり、バラエティ番組を観たり、テレビで放送されているスポーツ中継(サッカー・バドミントン・バレーボールなど)を観たり、Dota2大会を観たりしています。
仕事では、WordPressが得意で、よくWordPressの案件を担当しています。

สวัสดีค่ะ เมย์ค่ะ เป็นคนนิ่งๆ มีโลกส่วนตัว แต่ก็เป็นมิตรกับทุกคนค่ะ รักสัตว์ โดยเฉพาะสุนัขและแมว
เป็นคนที่ชอบฟังเพลงมาก ต้องพกหูฟังติดตัวไว้ตลอด ชอบเต้นและสนใจการเต้นแนวhiphopและอยากจะลองเรียนเต้นดูสักครั้ง
ชอบเล่นกีฬาปิงปอง แบตมินตัน และชอบเที่ยวค่ะ
วันหยุดชอบเล่นกับแมว ไปเดินเล่นตามห้างหรือสวนสาธารณะ ถ้ามีโอกาสก็จะไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่ถ้าไม่ได้ออกไปไหนก็จะนอนฟังเพลง ดูรายการวาไรตี้ ดูแข่งกีฬา(บอล,แบต,วอลเลย์) ดูแข่งdota2
ในส่วนของการทำงาน ถนัดwordpressและมักจะได้รับผิดชอบงาน wordpressค่ะ
 

Kong(ゴン) コーダー

Kongです。モノサスタイランドに入ったばかりですが、コーダーチームで一番年上です。Photoshop・HTML・CSSが得意です。
80〜90年代の漫画とアニメが好きです。暇な時は写真を撮りに出かけたり、音楽を聴いたり、サッカーの試合を見に行ったりしています。あとは、新しい経験をするためにバックパッカー旅もしています。
よく笑い、親しい人だとよくからかいます。周りの人には、たくさん笑って幸せを感じてほしいです。これからもよろしくお願いします。

ก้องครับมีอายุมากที่สุดของcoderใน office แต่เพิ่มเข้ามาทำงานใหม่ ถนัด photoshop html และ css
ชอบอ่าน manga ดู anime คลาสสิค ยุค 80 -90 เวลาว่างชอบถ่ายรูป ฟังเพลง ดูฟุตบอล แล้วก็ออกไปเที่ยวแบบ backpacker เปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับตัวเอง หัวเราะเก่งและถ้าสนิทจะชอบแซวคนอื่นมาก อยากให้คนที่อยู่ด้วยกันยิ้มได้อย่างมีความสุขเยอะๆ ฝากเนื้อ ฝากตัว ด้วยนะครับ
 

Bird(バード) コーダー

Birdです。今年30歳になりました。友人には”ティア(背が低い)”と呼ばれています。
暇な時は、コーディング以外にフットサルやサッカーをしたり、彼女とバイクで旅をしたりしています。一番距離が長い旅は、家からプータブバークの丘までの約500キロの旅でした。サッカーは、毎日やっています。土日は用事がなければガンダムを観ます。
仕事では、だいたいWordPress、Framework、PHPの案件を担当しています。これからもコーディングがより簡単で効率的にできるよう、新しい記述を習得して利用していきます。

ผม “เบิร์ด” อายุ 30 ปีแล้วคับ เพื่อนสนิทจะเรียกว่า “เตี้ย” นอกเหนือจากการ Coding ผมใช้เวลาว่างในการเล่นฟุตซอล/ฟุตบอล, ขับรถมอเตอร์ไซด์ท่องเที่ยวกับคนรักไปยังต่างจังหวัด ระยะทางที่ไปไกลที่สุดคือจากบ้าน 500 กิโลเมตร(ภูทับเบิก/Phu Thap Boek) ผมใช้เวลาเล่นฟุตบอล 7 ครั้ง ต่อสัปดาห์ ถ้ามีเวลาว่าง เสาร์-อาทิตย์ ผมก็จะดูอะนิเมะซีรีย์กันดัม(Gundam) ในการทำงานผมได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบในเรื่องของ Wordpress Framework, PHP ค้นหาเทคนิคใหม่ๆ ที่ทำให้การ Coding เป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพ


みんな写真が好きなのは知っていましたが、それぞれの個性がふんだんに詰まった気合い充分のポートレートに、思わずニヤニヤしてしまいました。 こうしてみてみると、みんな自分のことがよくわかってるな〜と感心します。

モノサスタイランドでは、各自が個性や長所を最大限活かせる職場を目指して、働きやすさを自ら高めていける取り組みを始めています。 独創的な考えも可能な限り取り入れ、新たなスタンダードが出来たら、きっと今よりもっと面白くなるのではないかと、わくわくしています。

この投稿を書いた人

宮川 拓也

宮川 拓也(みやかわ たくや)Monosus (Thailand) Co., Ltd. 取締役

1981年生まれ。石川県出身バンコク在住。未婚。死にたいくらいに憧れた東京の馬鹿野郎に別れを告げて、4500キロ離れた異国の地で奮闘中。折角なのでムエタイとゴルフとギターまで始めてみました。ムエタイはしんどいから年2回。タイは、若いうちに行け。

宮川 拓也が書いた他の記事を見る